Xem thêm:tram bao hanh tu lanh hitachi , trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi, sửa cửa cuốn
Ban Tổ Chức Giải Bóng Chuyền Nữ Quốc Tế VTV Cup 2017
Bộ Nội vụ đã lựa chọn 6 thủ tục hành chính (TTHC) có liên quan mật thiết đến đời sống của người dân gồm: Cấp giấy CMND, giấy CNQSDĐ, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực. Theo đó, thủ tục cấp giấy CNQSDĐ có tỷ lệ người dân hài lòng thấp nhất và thủ tục đăng ký kết hôn có tỷ lệ người dân hài lòng cao nhất ở các chỉ số: Tiếp cận dịch vụ, TTHC, sự phục vụ của công chức, kết quả giải quyết TTHC.
Đối với việc cải thiện chất lượng giải quyết TTHC, người dân và tổ chức mong đợi các cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện cần mở rộng các hình thức thông tin, đơn giản hóa TTHC cũng như rút ngắn thời gian giải quyết TTHC. Đối với cấp xã thì việc cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị là yếu tố được người dân, tổ chức mong đợi nhất.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tập trung các các vấn đề như: Cần nghiên cứu, áp dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước để nâng cao tính khách quan, trung thực, công khai, minh bạch. Các địa phương tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm để nâng cao hiệu lực, hiệu quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức.
Kết luận hội nghị Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị trong thời gian tới Bộ Nội vụ phối hợp Văn phòng Chính phủ nghiên cứu, xây dựng phê duyệt đề án sự đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức giai đoạn 2016 - 2020, chú ý vào các đề xuất, giải pháp phù hợp để áp dụng rộng rãi trên tất cả các lĩnh vực, ngành, nghề và địa phương. Trên cơ sở đề án, các bộ, ngành địa phương định kỳ hàng năm triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức để phát hiện những tồn tại, vướng mắc từ đó kịp thời khắc phục, đáp ứng sự mong đợi của người dân. Cần bố trí đủ nguồn lực về con người, kinh phí để triển khai ở quy mô quốc gia, ngành, địa phương. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cũng yêu cầu sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng làm một tiêu chí đánh giá tác động trong chỉ số Cải cách hành chính. Làm tốt công tác tuyên truyền để người dân thấy được tầm quan trọng, cần thiết của việc đo lường xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước để người dân, tổ chức cùng tham gia góp ý, giám sát
0 nhận xét:
Đăng nhận xét