Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến

Leave a Comment
Chiều 16.10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội (2002-2017).
Hải Dương được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu Hải Dương. Cùng dự có đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) các địa phương của tỉnh.

Xem thêm: trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachitrung tam bao hanh tu lanh hitachibảo hành tủ lạnh samsung

Hội Nghị Lần Thứ 6 Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Khóa XII


Qua 15 năm, Ngân hàng CSXH đang triển khai 20 chương trình tín dụng chính sách. Đến ngày 30.9.2017, tổng dư nợ các chương trình tín dụng CSXH đạt hơn 169.000 tỷ đồng, tăng gấp 24 lần so với thời điểm mới thành lập. Trong 15 năm, vốn tín dụng chính sách đã giúp 4,5 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; tạo việc làm cho hơn 3,4 triệu lao động; hơn 3,5 triệu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; 9,9 triệu công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được xây dựng… Vốn chính sách đã giúp người nghèo và hộ chính sách có cơ hội thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương...

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thời gian tới, các cán bộ làm tín dụng chính sách tiếp tục phải gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn chính sách của người dân. Ngân hàng CSXH không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ ngân hàng tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nguồn vốn CSXH. Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH. Đồng thời rà soát, điều chỉnh để mức cho vay phù hợp trong điều kiện mới. Tín dụng chính sách cần quan tâm hỗ trợ người dân vay vốn để khởi nghiệp, mạnh dạn đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế ở nông thôn. Thủ tướng lưu ý các địa phương cần công khai, minh bạch thông tin về các chủ trương, chính sách liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách; phát huy vai trò giám sát của cộng đồng trong tổ chức thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến nguồn vốn CSXH để nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.
Hải Dương là một trong 20 tập thể tiêu biểu của cả nước có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng chính sách, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Cách đây không lâu, UBND TP Hải Dương cho triển khai thực hiện dự án nạo vét, mở rộng kênh T2 và xây dựng trạm bơm Bình Lâu.
Đơn vị chức năng đã thi công kè bê tông được khoảng 30 m chiều dài khu vực gần đường Trường Chinh. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đã hơn 2 tháng nay các đơn vị dừng thi công để lại các đống cát, đá nằm ngổn ngang trên đường khiến giao thông bị cản trở.

Trước đó, để phục vụ thi công, các đơn vị đã cho cắt mặt đường hẹp lại (hiện chỉ còn rộng hơn 1 m) nhưng khi dừng dự án đơn vị thi công chỉ làm hàng rào sơ sài bằng dây nilon ngăn cách mặt đường với bờ kênh (ảnh). Khi trời tối đi xe qua đây rất nguy hiểm bởi một bên phải tránh những đống cát đá, một bên là bờ kênh được đào khá sâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét