Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Leave a Comment
Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ tạo ra những đổi mới cơ bản để đạt được mục tiêu tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị gắn với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.
Quyết định đúng đắn: Việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là quyết định hợp lòng dân. Nó không những thể hiện sự nghiêm minh của Đảng trong thời gian gần đây mà còn là bài học để những người lãnh đạo đang đương nhiệm nâng cao trách nhiệm của bản thân, thực hiện đúng các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, quyết định đúng đắn, kịp thời trên có tác dụng lớn lao đem lại lòng tin cho nhân dân.

Xem thêm:  trung tâm bảo hành hitachi hà nội bảo hành tủ lạnh hitachibảo hành tủ lạnh samsung

Mức Đền Bù Cho Gia Đình Ông Phái Chưa Tương Đương Với Thiệt Hại


Tại hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII vừa qua, Đảng ta đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, thúc đẩy công cuộc chống tham nhũng, chống thoái hóa và biến chất trong đảng viên. Mong rằng trên tinh thần mới, việc xử lý tình trạng tham nhũng, thoái hóa, bè phái, lợi ích nhóm, cán bộ lãnh đạo cấp cao sai phạm sẽ kiên quyết, triệt để hơn nữa, tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân. Để làm được điều đó, theo tôi, Đảng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát. Đặc biệt, hơn lúc nào hết, Đảng cần gần dân, lắng nghe dân. Khi dân phát hiện, cung cấp thông tin thì cơ quan kiểm tra, điều tra phải làm cho đến nơi, đến chốn.

NGUYỄN VĂN LOAN, Trưởng khu dân cư Kỳ Đặc, phường Văn An (Chí Linh)
Thực hiện mạnh mẽ việc tinh gọn bộ máy
Tôi và nhiều đảng viên trong khu dân cư rất tâm đắc với yêu cầu đặt ra về đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Ở tỉnh ta, việc tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở đã được cụ thể hóa bằng Đề án số 01 của Tỉnh ủy về "Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2016-2020". Việc triển khai đề án tuy có gặp một số khó khăn song đã có nhiều địa phương triển khai tốt, cho kết quả rõ ràng. Ở nhiều thôn, khu dân cư, bộ máy cán bộ hoạt động chuyên trách, bán chuyên trách đã được sắp xếp theo hướng tinh gọn, tiết kiệm ngân sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả.
Tỉnh ta cũng đang thực hiện việc sáp nhập, tinh gọn một số đơn vị sự nghiệp công lập nhằm thu gọn bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động.
Là đảng viên, tôi tin tưởng từ tinh thần quyết tâm của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần này sẽ tạo ra những đổi mới cơ bản để đạt được mục tiêu tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị gắn với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

HOÀNG VĂN TRIỂN, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 3, phường Nhị Châu (TP Hải Dương)
Cần giải thích rõ ràng khi áp dụng chính sách dân số linh hoạt
Cùng với nội dung về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, công tác dân số trong tình hình mới cũng là một nội dung lớn được xem xét và cho ý kiến tại Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII). Điều này cho thấy sự quan tâm của Đảng đối với công tác dân số.
Tôi rất đồng tình với những đánh giá về kết quả, thành tựu đã đạt được khi chúng ta kiên trì thực hiện chính sách dân số-KHHGĐ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa VII).
Không chỉ nêu thành tựu đã đạt được, hội nghị lần này cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế, yếu kém, những vấn đề mới phát sinh cần có định hướng xử lý kịp thời như: Mức sinh giữa các vùng còn có sự chênh lệch đáng kể. Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tăng nhanh đã ở mức nghiêm trọng và ngày càng lan rộng...

Tôi rất ủng hộ việc áp dụng chính sách linh hoạt đối với từng địa phương, vùng miền như tập trung ưu tiên vận động sinh ít con ở vùng có mức sinh cao; duy trì kết quả ở những nơi đã đạt mức sinh thay thế; sinh đủ 2 con ở những nơi có mức sinh thấp. Nhưng tôi nghĩ để chính sách linh hoạt này phát huy hiệu quả ở từng địa phương, vùng miền thì phải giải thích cặn kẽ, rõ ràng, có sức thuyết phục đối với người dân, tránh tình trạng người dân hiểu lầm hoặc có tư tưởng, tâm lý là không còn hạn chế số lần sinh con. Điều này có thể gây ra nhiều hệ lụy như gia tăng tình trạng sinh con thứ ba trở lên, mất cân bằng giới tính khi sinh…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét