Tiết kiệm chi phí thời gian cho doanh nghiệp

Leave a Comment
Tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, khách hàng, quản lý và tra cứu hóa đơn dễ dàng hơn... là những lợi ích trong sử dụng hóa đơn điện tử...
Sử dụng hóa đơn điện tử  (HĐĐT) mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp, cơ quan quản lý và khách hàng. Vì thế, sau 3 năm triển khai thí điểm, Bộ Tài chính đã đề xuất sẽ áp dụng đại trà HĐĐT vào năm 2018.

Xem thêm: hãng bảo hành tủ lạnh hitachi,bao hanh tu lanh hitachi , trung tâm bảo hành hitachi

Du Khách Về Trẩy Hội Mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc P2


Lợi ích nhân đôi: Để tiến tới sử dụng đại trà HĐĐT, Tổng cục Thuế đề xuất từ đầu năm 2018, doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng trở lên phải sử dụng loại hóa đơn này. Tại Hải Dương, tuy chưa bắt buộc nhưng nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã áp dụng rộng rãi HĐĐT và đem lại nhiều lợi ích.
Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ở tỉnh sử dụng HĐĐT. Sau gần 3 năm thực hiện, HĐĐT không chỉ giúp công ty thuận tiện hơn trong quản lý hoạt động kinh doanh mà các giao dịch trở nên nhanh chóng, minh bạch và tiết kiệm chi phí. Trong đó, chi phí đi lại, nhân công giảm đáng kể. Trước kia, trong nhóm nhân viên kinh doanh có đến 80% số người làm nhiệm vụ đi thu cước phí hằng tháng, còn lại 20% là chăm sóc khách hàng và mở rộng thị trường. Nay áp dụng HĐĐT, các giao dịch thực hiện trên mạng internet nên công ty chuyển toàn bộ nhân viên thu cước sang làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và mở rộng thị trường. So với in hóa đơn giấy, sử dụng HĐĐT giúp công ty tiết kiệm được hơn 360triệu đồng mỗi năm. Tất cả các kết quả hoạt động kinh doanh của công ty đều được tích hợp, cập nhật và công khai trên phần mềm quản lý HĐĐT nên việc tra cứu, quản lý cũng như bảo quản hóa đơn dễ dàng hơn. Phần mềm hóa đơn của công ty được kết nối với cơ quan thuế, do đó việc thực hiện các chính sách thuế trở nên minh bạch, nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều so với sử dụng hóa đơn giấy.

Về phía khách hàng theo dõi tiền điện sử dụng hằng tháng qua HĐĐT cũng dễ dàng. Vì tất cả hóa đơn đều được lưu trữ trên mạng nên chỉ cần truy cập theo mã khách hàng là có thể kiểm soát tiền điện sử dụng hằng tháng của gia đình mình. Hơn nữa, khi sử dụng HĐĐT, công ty có thể liên kết với các ngân hàng để thu hộ cước phí cho khách hàng. Khách hàng không phải đến các điểm đóng tiền điện hằng tháng nữa.

Mới áp dụng HĐĐT được hơn 1 tháng nay nhưng ông Nguyễn Tử Tri, kế toán trưởng Công ty CP Vitraco có trụ sở tại 288 phố Thái Học, phường Sao Đỏ (Chí Linh) khẳng định HĐĐT là giải pháp giúp minh bạch quá trình quản lý tài chính của doanh nghiệp. Nếu trước kia, sử dụng hóa đơn giấy doanh nghiệp sợ nhất là để thất lạc thì nay tất cả hóa đơn đều được lưu trữ trên phần mềm nên quản lý, tra cứu rất dễ dàng.

Các doanh nghiệp sử dụng HĐĐT là cách hỗ trợ đắc lực cho việc xác minh nhiều loại thuế, từ đó ngành thuế truy thu và kiểm soát được nhiều khoản thuế. Ngoài ra, sử dụng loại hóa đơn này còn tránh được tình trạng giả mạo hóa đơn. Ngành thuế đang cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, từng bước điện tử hóa nhiều khâu từ kê khai, nộp thuế đến hoàn thuế. Vì thế, việc sử dụng HĐĐT cũng nằm trong lộ trình phải thực hiện đồng bộ.

Cần nhân rộng

Ông Phạm Nguyễn Ban, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương cho rằng những doanh nghiệp đã áp dụng HĐĐT không muốn quay lại sử dụng hóa đơn giấy. Vì thế, để việc quản lý, sử dụng HĐĐT trở nên thông dụng hơn cần sự liên kết chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và đơn vị trung gian cung cấp các phần mềm dịch vụ HĐĐT.

Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều đơn vị tham gia cung cấp các phần mềm HĐĐT, trong đó riêng Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) đã triển khai dịch vụ loại hóa đơn này cho 70 đơn vị. Ngày càng có nhiều đơn vị tham gia cung cấp, quảng bá các giải pháp phần mềm HĐĐT cũng là cách để loại hóa đơn trên được phổ biến rộng rãi hơn. Các doanh nghiệp có thêm cơ hội được lựa chọn các đối tác khi sử dụng HĐĐT.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hoàn, Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh), dù chưa chính thức bắt buộc nhưng với những lợi ích kép mà HĐĐT đem lại thì việc sử dụng loại hóa đơn này sẽ là xu hướng tất yếu. Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ có những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng HĐĐT, đẩy mạnh tuyên truyền để các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị và mỗi người dân hiểu, cùng phối hợp thực hiện. Đồng thời, ngành thuế sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm để quá trình triển khai sử dụng HĐĐT được thông suốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét