Đại lý kinh doanh xe máy trong tỉnh đã tăng cường khuyến mãi

Leave a Comment
Mặc dù các cửa hàng, đại lý kinh doanh xe máy trong tỉnh đã tăng cường khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu cho khách hàng nhưng lượng xe bán ra liên tục giảm.
Nhiều khuyến mãi: Để thu hút khách hàng, từ ngày 1.8-30.9, cửa hàng kinh doanh xe máy Honda Tiên Tiến trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) triển khai chương trình khuyến mãi “Rước Honda alo thả ga”. Khi mua tất cả các mẫu xe của cửa hàng, khách hàng sẽ được nhận thẻ điện thoại trị giá 600.000 đồng của các nhà mạng Viettel, VinaPhone và Mobifone. Chị Nguyễn Thị Lan, nhân viên bán hàng ở đây cho biết: “Gần như tháng nào Honda Tiên Tiến cũng có chương trình khuyến mãi để kích cầu. Từ giảm giá, bốc thăm trúng thưởng đến tặng quà trực tiếp cho khách hàng”.

Xem thêm:trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nộibảo hành tủ lạnh samsung

Đội Thủy Binh Của Chiến Khu Được Thành Lập Ở Chùa Ngọc Thanh


Hiện nay, tại hầu hết các cửa hàng, đại lý kinh doanh xe máy đều thực hiện chương trình trả góp, giúp khách hàng chưa đủ tiền có thể được sở hữu ngay một chiếc xe máy mới. Chỉ cần trả trước 10 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Đan ở thôn Phú Triều, xã Liên Hồng (Gia Lộc) đã có ngay một chiếc xe Honda Lead mới để cho con gái chuẩn bị đi làm. “Chiếc xe giá hơn 40 triệu đồng nhưng tôi chỉ phải trả ngay 10 triệu đồng, còn lại trả góp hằng tháng”, anh Đan nói.

Nhiều phiên bản xe mới cũng liên tục được các hãng xe máy giới thiệu tới khách hàng. “Xe Honda Lead 125cc mới đã được cải tiến với phần thân nhỏ gọn, mặt nạ hình chữ V được vuốt lại trau chuốt và mềm mại hơn. Điểm nổi bật của Lead 125cc mới là tiết kiệm nhiên liệu hơn 2,4% so với phiên bản cũ”, anh Nguyễn Thanh Tuyền, chủ cửa hàng xe máy Tuyền Liên ở thị trấn Gia Lộc giới thiệu.

Không chỉ các đại lý, cửa hàng bán xe máy mới tung chiêu khuyến mãi, các cửa hàng bán xe máy cũ cũng thực hiện chương trình giảm giá sâu để hút khách. Nhiều cửa hàng bán xe máy cũ ở TP Hải Dương và thị trấn Gia Lộc hiện đều chiết khấu từ 1-2 triệu đồng/xe. Trước đây, các dòng xe cũ giá vốn rất rẻ nên khó giảm giá nhiều nhưng thời gian gần đây do kinh doanh khó khăn, các cửa hàng đều phải giảm giá để đẩy hàng đi.

Bão hòa: Ông Nguyễn Văn Quỳnh, chủ đại lý kinh doanh xe máy lâu năm ở TP Hải Dương nhận định: “Thị trường xe máy đã thực sự bão hòa khi doanh số bán ra liên tục giảm. Nguyên nhân do hiện nay gần như mỗi người đều sở hữu một xe máy. Trong khi thời hạn thay xe phải gần chục năm. Bên cạnh đó, mấy năm gần đây, giá xe ô tô cũng giảm nhiều nên một số người chọn phương tiện này để đi lại thay vì xe máy”.

Tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trích dẫn một khảo sát mới đây của Viện Nghiên cứu chính sách quốc gia Nhật Bản, thị trường xe máy Việt Nam sẽ bão hòa bắt đầu từ năm 2017 khi lượng xe máy đạt tới con số 30 triệu chiếc. Các chủ đại lý xe máy ở TP Hải Dương đều cho biết so với 3 năm trước thị trường xe máy hiện khá ảm đạm. Ngay ở thời điểm kinh doanh “vào cầu” nhất như đầu năm học mới hoặc cuối năm thì thị trường vẫn kém sôi động. Chị Nguyễn Thị Thái, kế toán của một cửa hàng xe máy trên đường Nguyễn Lương Bằng khẳng định: “Gần 10 năm làm kế toán ở cửa hàng, tôi thấy chưa bao giờ việc kinh doanh xe máy lại khó khăn như hiện nay. Có thời điểm cửa hàng đã phải tự cắt một phần chiết khấu được hưởng để giảm giá trực tiếp cho khách hàng”. Nhiều cửa hàng kinh doanh cho biết, 2 năm gần đây phần lợi nhuận thu được của họ hầu như không trông cậy vào bán xe mà chủ yếu nhờ vào bán phụ kiện đi kèm hoặc sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì. Đại diện hãng Honda Việt Nam tại Hải Dương cho biết: "Chiếm tới hơn 70% thị phần và thực hiện chiến lược giảm giá bán nhưng gần đây xe máy Honda vẫn bán chậm. Vì vậy, tại Hải Dương năm nay Honda cũng dè dặt mở rộng đại lý kinh doanh”.

Đối với người tiêu dùng, đây lại là thời điểm được hưởng lợi. Khi nhu cầu mua xe của người dân không tăng, các hãng kinh doanh xe sẽ phải liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng, bổ sung các tính năng mới cho xe. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét