Ban vận động xây dựng Đảng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã gây dựng thành công

Leave a Comment
Qua hơn 3 năm hoạt động, Ban vận động xây dựng Đảng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã gây dựng thành công nhiều tổ chức đảng trong khối DNTN.
Điều này cũng phù hợp với Quy định 170 - QĐ/TW ngày 7.3.2013 của Ban Bí thư quy định chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong DNTN; chủ trương Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Xem thêm:sửa tủ lạnh hitachi hà nội bảo hành tủ lạnh hitachibao hanh tu lanh samsung      

Vũ Văn Yên (46 Tuổi) Ở Thôn Nội, Xã Minh Hòa (Kinh Môn)


Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là một số doanh nghiệp, chủ DNTN chưa đồng thuận, chưa tạo điều kiện phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Còn có chủ doanh nghiệp nhận thức chỉ cần doanh nghiệp chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát triển sản xuất, kinh doanh là đủ chứ không cần phải có tổ chức đảng, đoàn thể. Có chủ doanh nghiệp ngại thành lập tổ chức đảng, đoàn thể vì sợ phiền hà, mất thời gian, tốn kém... Mặt khác, một số đảng viên đang làm việc trong các DNTN chưa hiểu và xác định đúng đắn mục đích vào Đảng...

Để xây dựng tổ chức đảng và thu hút lực lượng quần chúng ưu tú trong khối DNTN, từ cuối năm 2014, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã thành lập Ban vận động xây dựng Đảng do Phó Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng ban.

Từ quá trình sàng lọc, lựa chọn ban đầu, Công ty TNHH Bánh đậu xanh Gia Bảo là DNTN đầu tiên trên địa bàn tỉnh thành lập chi bộ đảng (năm 2009). Ban đầu, chi bộ chỉ có 4 đảng viên, đến nay đã phát triển được 15 đảng viên, nâng tổng số lên 19 đảng viên. Hầu hết các đảng viên có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt. Một số đồng chí được đề bạt giữ các vị trí chủ chốt, như 2 đồng chí là Phó Giám đốc công ty, một số đồng chí khác làm quản đốc, tổ trưởng.
Từ kinh nghiệm thành lập chi bộ đầu tiên, Ban vận động xây dựng Đảng đã phân công thành viên đến tới từng DNTN, nắm bắt thực tế sản xuất, kinh doanh; tìm hiểu những nhân tố, hạt giống để gây dựng tổ chức đảng. Ở những doanh nghiệp còn chưa hiểu hết về vai trò quan trọng của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, Ban vận động kiên trì giải thích, hướng dẫn, bắt đầu từ đội ngũ chủ doanh nghiệp, những người có vai trò quyết định trong hoạt động của doanh nghiệp. Ban đầu, Ban vận động kiên trì giải thích về những lợi ích của việc thành lập tổ chức đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp. Tiếp đó, cùng với chủ doanh nghiệp lựa chọn và bồi dưỡng chính trị, kiến thức cho những hạt nhân trong doanh nghiệp... Đối với những doanh nghiệp còn yếu về kiến thức công tác đảng, Ban vận động cử người theo sát, kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục, trình tự tổ chức, thực hiện. Từ đó, ngày càng có nhiều DNTN tự nguyện đề nghị thành lập chi bộ.

Sau chi bộ hạt nhân, Ban vận động đã lựa chọn một số doanh nghiệp khác làm nhân tố tuyên truyền, thành lập thành công tổ chức đảng. Công ty TNHH Thương mại Minh Anh (Cẩm Giàng) lúc đầu gặp nhiều khó khăn trong việc thành lập chi bộ. Được sự hỗ trợ, tư vấn của Ban vận động, sau một thời gian công ty đã lựa chọn các đoàn viên công đoàn ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng trong đó có cả chủ doanh nghiệp. Tháng 5 vừa qua, công ty đã thành lập được chi bộ đảng với 9 đảng viên.

 Công ty CP Quê Hương cũng thành lập chi bộ Đảng  vào tháng 5.2017 với 4 đảng viên. Trước đó, năm 2014 Công ty Thương mại và dịch vụ Minh Tú (Kim Thành) thành lập chi bộ với 5 đảng viên. Do số DNTN có chi bộ ngày càng đông nên Chi bộ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đến nay đã có 61 đảng viên và đã được cấp trên quyết định thành lập đảng bộ (khi thành lập tháng 12.2014 mới có 3 đảng viên).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét