Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức tập huấn phòng chống bệnh SXH

Leave a Comment
Nội dung tập huấn về các biện pháp giám sát dịch bệnh SXH, phun thuốc diệt muỗi các khu vực có dịch, nơi từng xuất hiện ổ dịch SXH...
Chiều 2.8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức tập huấn phòng chống bệnh SXH Dengue cho 35 lãnh đạo, Trưởng Khoa kiểm soát dịch/HIV của Trung tâm Y tế 12 huyện, thành phố, thị xã và đội cơ động phòng chống dịch Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh. Nội dung tập huấn về các biện pháp giám sát dịch bệnh SXH, phun thuốc diệt muỗi các khu vực có dịch, nơi từng xuất hiện ổ dịch SXH...
Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, đến ngày 31.7, toàn tỉnh ghi nhận 35 trường hợp dương tính với bệnh SXH Dengue và 1 ổ dịch ở huyện Thanh Hà với 2 trường hợp mắc.

Xem thêm:   dia chi bao hanh tu lanh hitachi bảo hành tủ lạnh hitachibảo hành tủ lạnh samsung

Khoa Nội Nhi Bệnh Viện PHCN Thành Lập Chuyên Điều Trị


* Chuẩn bị năm học 2017-2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo 61 trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tổ chức dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm xung quanh các lớp học, thau rửa các bể nước... Các nhà trường phối hợp chặt chẽ với trạm y tế giám sát tình hình dịch bệnh, phun hóa chất diệt muỗi tại cơ sở. Tích cực tuyên truyền tới phụ huynh học sinh về triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết (SXH) và biện pháp phòng chống dịch bệnh tại gia đình.
Dự báo đến năm 2030, TP Hải Dương có dân số khoảng 496.000 người. Về cấu trúc đô thị, sẽ mở rộng trung tâm đô thị sang phía nam sông Sặt; xung quanh bố trí 5 cụm chức năng phát huy động lực của địa phương. Đường vành đai 1 đóng vai trò là tuyến đường trục kết nối các cụm chức năng; bố trí đất nông nghiệp, đất cây xanh ở khoảng không gian giữa đô thị trung tâm và các cụm đô thị.

Đến nay, thành phố đã đạt 48 trong tổng số 62 tiêu chí đô thị loại I với 84,25 điểm, trong đó có 37 tiêu chí đạt điểm tối đa. Để đạt các tiêu chí của đô thị loại I vào thời điểm 31.12.2018, được công nhận vào năm 2019, thành phố đang tiếp tục khai thác mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, mở rộng không gian đô thị. Khi trở thành đô thị loại I, TP Hải Dương sẽ có cơ sở để trở thành đô thị "khỏe - năng động - văn hóa" trong tương lai.
Hiện nay, thành phố tiếp tục hoàn thiện các quy hoạch phát triển các vùng, mũi nhọn kinh tế - xã hội; các công trình hạ tầng trọng điểm; chú trọng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, không ô nhiễm môi trường. Làm thủ tục mở rộng địa giới hành chính thành phố về phía nam sông Sặt; nâng cấp 2 xã Nam Đồng, Tân Hưng thành phường. Thành phố sẽ hoàn thành trình duyệt điều chỉnh quy hoạch chung, tiếp tục điều chỉnh quy hoạch phân khu, các phường, xã và thực hiện cắm mốc quản lý. Hoàn thiện điều chỉnh quy chế quản lý đô thị. Tăng cường quản lý quy hoạch, trật tự xã hội, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường...

Để đạt được mục tiêu trên, TP Hải Dương cần tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh; sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành liên quan của tỉnh, của Trung ương.
Hỏi: Chồng tôi là người nước ngoài, làm việc trong doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài tại khu công nghiệp, thường xuyên đi công tác nước ngoài có khi vài tháng mới về Việt Nam. Xin hỏi, chồng tôi có phải đóng thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo quy định của Luật Thuế TNCN không?

TRẦN THỊ VÂN DUNG (TP Hải Dương)
Trả lời: Chồng bạn thuộc đối tượng phải nộp thuế TNCN theo quy định của Luật Thuế TNCN, vì những lý do sau:
- Trường hợp thứ nhất: Nếu thời gian chồng bạn có mặt ở Việt Nam từ 183 ngày trở lên thì theo quy định tại điểm a khoản 2 điều 2 Luật Thuế TNCN thì chồng bạn thuộc đối tượng phải nộp thuế TNCN.
- Trường hợp thứ hai: Giả sử chồng bạn có thời gian nhiều tháng đi công tác nước ngoài mà thời gian có mặt tại Việt Nam dưới 183 ngày nhưng chồng bạn là người có nơi ở thường xuyên tại Việt Nam (ở cùng bạn hoặc thuê nhà tại Việt Nam), do đó chồng bạn thuộc đối tượng là cá nhân cư trú tại Việt Nam theo quy định tại điểm b khoản 2 điều 2 Luật Thuế TNCN nên phải đóng thuế TNCN.
- Trường hợp thứ ba: Giả sử chồng bạn có thời gian nhiều tháng đi công tác nước ngoài mà thời gian có mặt tại Việt Nam dưới 183 ngày và cũng không có nơi ở thường xuyên tại Việt Nam (như không ở cùng bạn, không thuê nhà ở Việt Nam, mỗi khi ở Việt Nam thì ông ấy ở khách sạn, nhà khách, trụ sở cơ quan...), do đó thuộc đối tượng là cá nhân không cư trú tại Việt Nam nhưng chồng bạn có thu nhập từ doanh nghiệp đặt tại Việt Nam (đây là thu nhập chịu thuế phát sinh trong lãnh thổ Việt Nam) theo quy định tại đoạn 1 khoản 1 điều 2 Luật Thuế TNCN nên chồng bạn phải đóng thuế TNCN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét