Đó là Bùi Thị Vấn ở thôn Bễ, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng)

Leave a Comment
Đó là Bùi Thị Vấn ở thôn Bễ, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng). Bà vấn tuy tuổi cao nhưng vẫn phải cưu mang cháu Nguyễn Đ.T.A. mắc bệnh thế kỷ HIV.
Dù đã ở tuổi "gần đất xa trời", sức khỏe ngày càng yếu đi nhưng bà Bùi Thị Vấn năm nay 78 tuổi ở thôn Bễ, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) vẫn đang phải cưu mang người cháu là Nguyễn Đ.T.A. mắc bệnh thế kỷ HIV.

Xem thêm: hãng bảo hành tủ lạnh hitachisua tu lanh hitachi tai ha noi , bảo hành tủ lạnh hitachi               
Thư Viện Huyện Gia Lộc Thuộc Một Phần Nhà Văn Hóa Huyện

Trong căn nhà cấp 4 đã cũ, bà Vấn kể lại chuyện của hơn 10 năm về trước. Vì gia đình khó khăn, anh Nguyễn Đức Quân - bố của T.A. phải đi làm ăn xa. Sau khi về nhà, anh Quân mới biết mình nhiễm HIV. Khi con trai được 18 tháng tuổi thì anh Quân qua đời. Một năm sau đó, mẹ của T.A. cũng bỏ đi. Bà Vấn phải một mình chăm sóc, nuôi nấng cháu.
Trước đây bà Vấn có thể làm nhiều việc để có tiền trang trải cuộc sống. Năm 2007, bà bị u vú phải đi viện điều trị, sau đó lại đau xương khớp nên từ đó bà không thể lao động nặng. Bà Vấn ngậm ngùi: "Tháng nào bà cháu tôi cũng phải bắt xe lên bệnh viện để khám rồi lấy thuốc uống. Cứ 2 tháng, cháu tôi phải xét nghiệm một lần. Mỗi lần đi tốn kém tiền triệu. Nhiều lần tôi phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền đóng học, tiền thuốc men cho cháu. Nhiều nơi từ chối cho vay vì sợ tôi không có khả năng trả nợ..."

Bà Vấn cho biết thời gian đầu biết cháu T.A. bị nhiễm HIV nhiều người xa lánh, hắt hủi. Nhưng nay mọi người đã hiểu rõ về hoàn cảnh và hiểu về căn bệnh này nên rất thương cháu. Tốt nghiệp THCS, T.A. xin học lớp kỹ thuật chế biến món ăn hệ trung cấp của Trường Cao đẳng Du lịch và thương mại Hải Dương. T.A. chia sẻ: "Cháu rất thương bà. Cháu chỉ ước mình được khỏe mạnh như bao người bình thường khác để chăm sóc, phụng dưỡng bà".
Hiện tại cuộc sống của hai bà cháu chỉ dựa vào nguồn trợ cấp của Nhà nước nhưng không đáng là bao. "Gần đây, sức khỏe của cháu ngày càng kém đi, có biểu hiện nôn ra máu liên tục. Tôi lo khi tôi mất đi thì cháu không biết dựa vào ai được", bà Vấn nói.
Ông Nguyễn Văn Tân, Trưởng thôn Bễ cho biết: "Gia đình bà Vấn là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn. Thôn, xã luôn quan tâm đến trường hợp này nhưng chỉ được một phần nào. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để hai bà cháu vơi bớt khó khăn trong cuộc sống".
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Vấn ở thôn Bễ, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng).
4 đơn vị gồm Sở Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tư vấn và xúc tiến đầu tư, Trung tâm Hợp tác Hải Dương - Viêng Chăn và Chi cục Văn thư lưu trữ.
UBND tỉnh vừa phê duyệt phương án dừng 647 triệu đồng dự toán các khoản chi thường xuyên và kinh phí mua sắm của Sở Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tư vấn và xúc tiến đầu tư, Trung tâm Hợp tác Hải Dương - Viêng Chăn (Sở Kế hoạch và Đầu tư) và Chi cục Văn thư lưu trữ (Sở Nội vụ).
Trong đó, có 537 triệu đồng là tiền chi thường xuyên được giao từ đầu năm nhưng đến ngày 30.6 các đơn vị chưa phân bổ và 110 triệu đồng là các khoản kinh phí mua sắm, sửa chữa đã bố trí nhưng các đơn vị chưa triển khai thực hiện. Số tiền cắt giảm này được bổ sung vào ngân sách tỉnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét