Tăng Trưởng Kinh Tế Thấp Hơn Kế Hoạch P3

Leave a Comment
Báo cáo cũng nêu rõ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển các ngành, lĩnh vực. Đó là, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị trên cơ sở phát huy lợi thế sản phẩm và lợi thế của các địa phương. Khuyến khích, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng đối với các vùng nuôi thủy sản tập trung đủ điều kiện. 

Tăng Trưởng Kinh Tế Thấp Hơn Kế Hoạch P2


Đẩy nhanh tiến độ thực hiện của một số dự án lớn đang triển khai đầu tư. Nâng tỷ lệ lấp đầy diện tích đất trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và tập trung thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN, cụm CN để thu hút các dự án đầu tư. Tập trung thu hút đầu tư phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, gắn với các lợi thế về phát triển nguồn nguyên liệu tại chỗ, thu hút đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, công nghệ sạch.
Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư kinh doanh, giảm tối đa các chi phí khởi nghiệp. Thực hiện cải cách hành chính, nhất là các thủ tục hành chính. Xây dựng mô hình dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử tỉnh và trang thông tin điện tử của các cơ quan hành chính. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan nhà nước trong chỉ đạo xử lý, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm túc quy định của Chính phủ về thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp.
Nâng cao chất lượng công tác lập quy hoạch, tổ chức thực hiện quy hoạch và quản lý quy hoạch. Triển khai quy hoạch phát triển dọc các trục giao thông chính trong tổng thể liên vùng, nhất là trục cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trục Bắc - Nam tỉnh. Tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về nâng cấp, phát triển các đô thị theo kế hoạch (nâng cấp TP Hải Dương lên đô thị loại I, thành lập thị xã Kinh Môn, nâng cấp thị xã Chí Linh, thành lập thị xã Bình Giang). 
Thực hiện có hiệu quả chương trình hành động và đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. Đổi mới phương thức đào tạo nghề theo hướng gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thị trường lao động. Củng cố hệ thống và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, công tác vệ sinh môi trường và nước sạch. Thực hiện tốt, kịp thời các chính sách đảm bảo an sinh xã hội và chiến lược giảm nghèo bền vững, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực cho công tác giảm nghèo..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét