Tạo Động Lực Khơi Dậy Phong Trào Khởi Nghiệp P2

Leave a Comment
Đại biểu Lê Văn Dũng (Thanh Hà) đề nghị tỉnh đầu tư xây dựng cầu nối xã Thanh Cường (Thanh Hà) với huyện An Lão (Hải Phòng) để thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện, kết nối giao thương giữa Thanh Hà với Hải Phòng, Thái Bình.

Xem thêm: sua tu lanh hitachi tai ha noi , sua chua tu lanh hitachisửa chữa máy giặt sanyo

Tạo Động Lực Khơi Dậy Phong Trào Khởi Nghiệp


Làm rõ về vấn đề này, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết tỉnh sẽ huy động nguồn lực theo hình thức đầu tư BOT đối với tuyến đường trục Bắc - Nam từ cầu Hiệp đến nút giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại huyện Gia Lộc. Đoạn từ phà Triều đến phà Mây cũng đang được tỉnh kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT. Theo tính toán, cầu Mây được ưu tiên làm trước. Riêng cầu Triều còn liên quan đến tỉnh Quảng Ninh nên hai tỉnh phải bàn bạc, thống nhất trước khi thực hiện. Ông Long cũng cho biết Ban Thường vụ 2 địa phương Hải Phòng và Hải Dương đã làm việc và thống nhất sẽ tính toán xây dựng cầu từ xã Thanh Cường (Thanh Hà) sang huyện An Lão (Hải Phòng). Dự án này hết khoảng 350-400 tỷ đồng. Thời gian tới, lãnh đạo 2 địa phương tiếp tục bàn bạc để đi đến thống nhất việc xây dựng cây cầu này.
Trước khi kết thúc phần thảo luận tại hội trường, đại biểu Nguyễn Thanh Hải đánh giá công tác giải phóng mặt bằng tại tỉnh đang là rào cản, làm xấu đi môi trường đầu tư tại Hải Dương, khiến các cơ quan từ tỉnh đến địa phương đau đầu. "Thông thường phải mất 2 năm mới hoàn thành giải phóng mặt bằng nhưng có công trình 10 năm trời vẫn chưa làm xong. Doanh nghiệp ra không ra được vào không vào được khi đã đổ quá nhiều tiền vào dự án", đại biểu Hải bức xúc. Đại biểu Hải cho rằng nếu tỉnh không giải quyết được việc này thì nguồn lực rất lớn của doanh nghiệp sẽ bị chôn vùi ở đó. Một trong những nguyên nhân của việc chậm giải phóng mặt bằng được đại biểu Hải chỉ rõ là cán bộ các ban giải phóng mặt bằng từ tỉnh đến huyện đều làm việc kiêm nhiệm. Những người làm việc chuyên trách thì trình độ kém. "Nhiều ban giải phóng mặt bằng là cái túi chứa những cán bộ yếu kém, không làm được việc. Chỗ này cần những người có trình độ cao mới làm được", đại biểu Hải nói.

Bức xúc trước tình trạng xe quá tải tránh trạm thu phí Quán Toan đi vào quốc lộ 17B từ ga Phú Thái đến xã An Hòa (An Dương, Hải Phòng), đại biểu Ngô Thị Tho cho biết tuyến đường này dài hơn 10km, có 3 chiếc cầu yếu nhưng hằng ngày có hàng trăm lượt xe container chạy qua tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và sập cầu.

Về vấn đề này, ông Lê Đình Long cho biết qua kiểm tra cho thấy số xe đi vào quốc lộ 17B chủ yếu xe không chở hàng nên vẫn bảo đảm đi qua một số cây cầu có tải trọng 10 tấn trên tuyến đường nên rất khó phạt. Kết luận việc này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải căn cứ quy định hiện hành tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp xử lý cả xe quá khổ tránh trạm cân đi vào đường 17B.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét